วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2551

Jeon Ji Hyun (จวน จี ฮุน)





ประวัติย่อ Jeon Ji-Hyun

เกิดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ปีค.ศ.1981 เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Don-Guk ในสาขาการแสดงและสื่อสารมวลชน ด้วยวัยเพียง 17 ปี สาวน้อยนามว่า Jeon Ji-Hyun เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบ ในช่วงนั้นเธอรับเล่นโฆษณาหลายต่อหลายชิ้น

จนในที่สุดโอกาสแรกที่เธอจะได้พิสูจน์ฝีมือทางด้านการแสดงก็เริ่มต้นขึ้น กับบทรับเชิญเล็กๆในละครเรื่อง Fascinate My Heart ซึ่งออกอากาศที่เกาหลีใต้ครั้งแรกเมื่อปี 1998 ทางสถานีโทรทัศน์ SBS แต่ดูเหมือนว่าละครเรื่องนี้นั้น ยังไม่สามารถทำให้เธอเป็นที่จดจำมากเท่าใดนัก

ในปี 1999 Jeon Ji-Hyun มีโอกาสได้รับบทนำครั้งแรกจากละครเรื่อง Happy Together ซึ่งเธอได้มีโอกาสแสดงร่วมกับนักแสดงชื่อดังของเกาหลีอย่าง Lee Byung-Hun และ Song Seung-Hun ในปีนี้เองที่ทำให้เธอเริ่มเข้าสู่วงการภาพยนตร์ในบทของสาวน้อยใสๆจากเรื่อง White Valentine ของผู้กำกับ Yang Yun-Ho แม้ว่าในปีนี้ภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอจะเปิดตัวได้ไม่สวยนัก แต่ละครเรื่อง Happy Together กลับได้รับคำชมไปไม่น้อยเลยทีเดียว


จนกระทั่งในปี 2000 เธอได้มีโอกาสเล่นโฆษณาเครื่องเสียงยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งโฆษณาชิ้นนี้เองทำให้เธอเป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในบรรดาวัยรุ่นเกาหลีตอนปลาย และเริ่มทำให้ใครหลายคนหันมาสนใจในตัวเธอกันมากขึ้น ความแรงของเธอในปีนี้กลับไม่หยุดอยู่แค่นั้น ในช่วงปลายปีเดียวกันผลงานภาพยนตร์เรื่องที่สองของเธอ Il Mare ที่เธอได้มีโอกาสร่วมแสดงกับ Lee Jeong-Jae ในผลงานการกำกับของ Lee Hyeon-Seung นั้น ทำให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น ในฐานะนักแสดงรุ่นใหม่ฝีมือดีอีกคนหนึ่งของวงการภาพยนตร์เกาหลี


ปี 2001 นี้เองคือปีที่ทำให้ Jeon Ji-Hyun กลายเป็นนางเอกอันดับหนึ่งของเกาหลี จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง My Sassy Girl ของผู้กำกับ Gwak Jae-Yong ที่เธอได้มีโอกาสแสดงร่วมกับพระเอกน่าทะเล้น Cha Tae-Hyun ความดังของหนังเรื่องนี้นอกจากจะทำให้หนังกลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดอันดับ 2 ของปีแล้ว ยังทำให้ Jeon Ji-Hyun ได้มีโอกาสรับรางวัลทางด้านการแสดงในฐานะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีจากงาน Grand Bell (Daejung) Award ครั้งที่ 39 อีกด้วย



แม้ว่าในปีต่อมาเธอจะไม่มีผลงานทางด้านละครและภาพยนตร์ใหม่ๆออกมา แต่กระแสความคลั่งไคล้ของแฟนคลับเธอกลับไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย ดังจะเห็นได้จากผลงานโฆษณาและ Music Video ที่ทำให้เธอเป็นที่กล่าวขวัญถึงอยู่ตลอดทั้งปี 2002 นั่นเอง


ปี 2003 Jeon Ji-Hyun กลับมารับบทที่แตกต่างจากทุกๆเรื่องที่เธอเคยแสดงมา ในภาพยนตร์ที่ชื่อเรื่องว่า The Uninvited ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการกลับมาร่วมงานแสดงกันเป็นครั้งที่สองระหว่าง Jeon Ji-Hyun กับ Park Shin-Yang จากที่เคยร่วมงานกันมาแล้วครั้งหนึ่งใน White Valentine นั่นเอง The Uninvited เล่าเรื่องราวของวิญญาณของเด็กผู้หญิงสองคนที่คอยตามมารบกวน Jung Woo (Park Shin-Yang) จนกระทั่งเขาได้พบกับ Yun (Jeon Ji-Hyun) หญิงสาวที่เข้ารับการบำบัดอาการทางจิต หลังจากที่ลูกของเธอถูกเพื่อนของเธอฆ่าไปเมื่อปีก่อน Jung Woo ได้ขอร้องไห้ Yun ช่วยค้นหาเหตุผลที่วิญญาณของเด็กทั้งสองคอยติดตามเขา และเมื่อ Yun ตกลงที่จะให้ความช่วยเหลือกับ Jung Woo เรื่องราวความน่าสะพรึงกลัวก็เริ่มต้นขึ้น


ปี 2004 Jeon Ji-Hyun จะกลับมาร่วมงานภาพยนตร์กับผกก. Kwak Jae-Young ผู้กำกับฝีมือดีจาก My Sassy Girl และ The Classic อีกครั้ง ในภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Windstruck โดยภาพยนตร์เรื่อง Windstruck เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Yeo Kyung-Jin (รับบทโดย Jeon Ji Hyun) ตำรวจหญิง ที่มีแฟนเป็นคุณครูสอนฟิสิกส์ที่ชื่อ Koh Myung-Woo (รับบทโดย Jang Hyuk) วันหนึ่ง Yeo Kyung-Jin เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เธอต้องฆ่าแฟนของเธอ Koh Myung-Woo โดยไม่ตั้งใจ จนเป็นเหตุให้เขาเสียชีวิต Yeo Kyung-Jin รู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นถึงขนาดที่เธอพยายามจะฆ่าตัวตาย แต่แล้วแฟนของเธอ Koh Myung-Woo ก็กลับมาหาเธออีกครั้งในรูปของวิญญาณที่ยังคงเป็นห่วง Yeo Kyung-Jin และพร้อมที่จะคอยช่วยเหลือให้ตัวของเธอนั้นปลอดภัย

10 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กรีสสสสสสสส กว่าจะอัพเดทนะคะ

G จีฮุน กล่าวว่า...

แหมๆๆๆ นี่ยังดีนะคะ สองวันอัพแล้ว

ไดอื่นเป็นเดือนยังมะอัพเลยคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสัยจะมีอยู่แค่นี้นะคะBlogเน่าๆอันนี้

G จีฮุน กล่าวว่า...

เพี๊ยะ!!!

จีไม่ว่างเหมือนหล่อนนิยะ
วันๆนั่งขัดอาวุธรอผัว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใครจะเหมือนหล่อนยะ ไปนั่งรอน้ำบ้านแฟนทุกๆวัน แรด เพี๊ยะๆๆๆๆ

Dj_jD กล่าวว่า...

กีสสสส เทลมาแล้วคร่า

อัพเดทบ่อยๆน้าตอนนี้มีเราแค่สามคนเองที่เล่นอะเนอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอโปรโมทไปเรื่อยๆค่ะ ดริ้งค์ หาคนมาร่วมเยอะๆค่ะ

Dj_jD กล่าวว่า...

ใช่คะโกะตอนนี้เรา 3 คน ต้องรวมพลังกัน 5555

G จีฮุน กล่าวว่า...

เหนื่อยนะคะนี่
ไม่รู้จะเขียนอะไรดี


ภาพก็แต่งมะเป็น

โค๊ดเว๊บ ลงนู่นนี่ก้ทำมะเป็น ซิกๆ



แต่จะสู้ค่ะ


ต้องมีสักวัน...ต้องมีสักวัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

4 บล็อกแล้วค่ะ รอนังจู หนูเตยค่ะ